Tài khoản

Bí kíp vỗ ợ hơi giúp con hết chướng bụng, nôn trớ của mình là đây chứ đâu

Duy Anh Nguyễn 5 năm trước 10 bình luận

Chào các mẹ trên cộng đồng, hôm nay mình xin được chia sẻ chút kinh nghiệm của mình trong việc giúp bé vỗ ợ hơi. Mẹ nào còn chưa biết thì cùng tìm hiểu và tham khảo cách của mình xem nhé. 

Trong quá trình cho bé bú, ắt hẳn mẹ sẽ thường gặp phải tình trạng con bị đầy hơi, nôn trớ. Nguyên nhân là khi bú có thể bé đã nuốt sữa và không khí cùng lúc gây đọng hơi trong đường ruột. Vì vậy nên việc mẹ vỗ ợ hơi sẽ giúp bé giải phóng khí dư còn trong dạ dày mẹ ạ.

Để vỗ ợ hơi cho con, mình thường sử dụng theo 2 cách này.

Cách 1: Khi bé bị chướng bụng, đầy hơi, mình sẽ đặt con với tư thế nằm úp trên đùi mẹ và vỗ về nhẹ nhàng vào lưng con. Tư thế này giúp con vừa có thể ngủ ngon lại vừa được mình xoa nhẹ lưng để giải phóng khí đang mắc kẹt trong dạ dày. Mình thử thì sau một lát tầm 3 - 5 phút là bé đã có thể ợ hơi ra ngay mẹ ạ. 

Cách thứ hai mà mình cũng thường làm đó là bế con theo tư thế thẳng, đầu và mặt tựa vào vai. Sau đó một tay mẹ đặt ở gáy để giữ an toàn cho phần cổ và đầu của con, một tay khác mẹ nhẹ nhàng xoa phía sau lưng để bé dễ chịu. Mình cứ liên tục thực hiện động tác này cho bé nhiều lần, đồng thời nhấc cao tay rồi vỗ nhẹ lại cho bé. Vậy là con sẽ ợ hơi được ngay và giúp bé hết chướng bụng hiệu quả đấy các mẹ ạ. Một lưu ý nhỏ khi mẹ áp dụng phương pháp này chính là để đề phòng bé bị ọc sữa và nôn trớ, mẹ có thể kê thêm 1 chiếc khăn chuyên dùng chăm sóc trẻ sơ sinh đặt trên vai trước khi thực hiện mẹ nha.

Đây là cách mà mình thường áp dụng vỗ ợ hơi giúp con để tránh cho bé bị chướng bụng, đầy hơi hay nôn trớ sau khi bú sữa. Mẹ thường làm các biện pháp nào thì chia sẻ để mình biết thêm với nhé. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm